23-12-2015

TetCon 2016: lật tẩy chiêu thức chuyên nghiệp của hacker

TTO – Hội thảo bảo mật TetCon 2016 ngày 4-1-2016 quy tụ nhiều nội dung thực tế như những lỗ hổng phổ biến trong ứng dụng tài chính ở VN, ứng dụng di động mắc lỗi nguy hiểm.


Bảo mật là mối quan tâm hàng đầu giữ dữ liệu và thông tin doanh nghiệp an toàn trước tội phạm mạng 

 

TetCon 2016 tiếp tục là sự kiện được cộng đồng công nghệ tại VN mong đợi với những nội dung trình bày rất có giá trị thông tin về bảo mật và an ninh mạng, không chỉ cho người dùng cuối mà còn phù hợp với doanh nghiệp từ nhỏ lẻ đến quy mô tập đoàn.

* Tetcon Saigon 2015 và những nghiên cứu giá trị

Theo TetCon.org, hội thảo năm nay đem đến 10 bài trình bày gồm những vấn đề "nóng" đang được quan tâm như những lỗ hổng phổ biến trong ứng dụng tài chính ở Việt Nam, khắc phục các lỗi bảo mật XSS, tìm hiểu về lỗ hổng Stagefright đe dọa hàng tỉ thiết bị di động Android, lỗi 0-day trên trình duyệt web mới nhất của Microsoft (Microsoft Edge) cho đến cách phát triển ứng dụng bảo mật hiệu quả… (xem nội dung)

Hội thảo TetCon do Dương Ngọc Thái phối hợp tổ chức cùng các chuyên gia an ninh mạng, bảo mật hàng đầu trong nước và quốc tế từ năm 2012.

Mang hình thức phi lợi nhuận không đến từ các hình thức tài trợ, TetCon là sự kiện độc lập do cộng đồng chung tay tổ chức nhằm mang đến những thông tin giá trị liên quan đến bảo mật, nâng cao ý thức an ninh mạng, bồi dưỡng và gia tăng trình độ cho đội ngũ nghiên cứu bảo mật tại VN qua những vấn đề thực tiễn.

* Dương Ngọc Thái nói về an ninh mạng tại VN

Dương Ngọc Thái là một tên tuổi trong ngành bảo mật quốc tế, hiện là trưởng nhóm nghiên cứu an ninh mạng Project Zero thuộc Google. Các năm qua, anh nhận được sự trợ giúp tài chính từ các đồng sự ở Google, Microsoft, Facebook… và bao gồm tiền túi để duy trì sự kiện TetCon, mời các chuyên gia an ninh mạng, những hacker trình độ cao từ những công ty đầu ngành trên thế giới tham gia.