15-12-2015

Có tới 5 nguyên mẫu khác nhau của iPhone 7

Phiên bản kế tiếp của iPhone dự kiến sẽ có tên Apple iPhone 7 và phát hành vào năm 2016. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, Apple sẽ thực hiện một số thay đổi về thiết kế, bổ sung thêm tính năng mới cho siêu phẩm này.

 

Một bài báo hôm nay (1/12) đưa tin, Apple đang xem xét 5 nguyên mẫu khác nhau của iPhone 7 và đang thử nghiệm các tính năng khác nhau trên chúng. Một vài công nghệ đang được Apple xem xét có cổng USB Type C hỗ trợ tai nghe sạc không dây, bộ quét vân tay tích hợp vào màn hình điện thoại, công nghệ cảm ứng multi-Force và có lẽ thiết lập camera kép ở mặt sau điện thoại. Báo cáo này cũng cho biết thêm rằng, Apple cũng đang thử nghiệm màn hình AMOLED, cho dù có thể sớm nhất cũng phải đến năm 2019 công nghệ này mới được Apple triển khai trên dòng iPhone của hãng.

Như vậy, chỉ không lâu sau khi iPhone 6s và 6s Plus phát hành, nhiều tin đồn về iPhone 7 đã xuất hiện. Chẳng hạn như máy sẽ có khả năng chống thấm nước, trong khi một báo cáo khác lại cho rằng, Apple sẽ loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm khỏi iPhone 7 để chúng có được thiết kế mảnh mai hơn. Nhà phân tích Ming- Chi Kuo của công ty KGI Securities, là một trong những người chuyên cung cấp những thông tin rò rỉ chính xác về Apple nói rằng, iPhone 7 sẽ có màn hình 4,7 inch và RAM 2GB. Apple iPhone 7 Plus sẽ có màn hình 5,5 inch và RAM 3GB. Cả hai model này đều mang chip A10 của Apple.

Theo quy luật trước đây, sau Apple iPhone 3GS, Apple tung ra iPhone 4 với thiết kế hoàn toàn mới, lên iPhone 4s, ngoài việc giữ nguyên thiết kế, tăng cường sức mạnh phần cứng, Apple đã bổ sung thêm trợ lý Siri đầu tiên cho dòng iPhone. Năm tiếp theo, Apple trình làng iPhone 5 với màn hình tăng lên 4 inch. iPhone 6 đã mang thiết kế mới cho iPhone và có màn hình được nâng lên 4,7 inch cho hợp xu thế, đồng thời Apple cũng trình làng cả phablet iPhone 6s với màn hình 5,5 inch. Do đó, hy vọng iPhone 7 sẽ được Apple đại tu lại thiết kế và bổ sung thêm nhiều tính năng khác biệt mới.