14-10-2020
Site vệ tinh là gì? Vai trò của site vệ tinh 5.00/5 (100.00%) 22 vote

Site vệ tinh là gì? Vai trò của site vệ tinh

Bạn đã từng nghe qua site vệ tinh hay website vệ tinh trong quản trị web chưa? Thật ra site vệ tinh như những website con có nội dung tương tự như website chính và được phân bổ nhiều ra. Để hiểu hơn về site vệ tinh là gì và một số vấn đề liên quan đến site vệ tinh, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Site vệ tinh là gì?

Site vệ tinh (website vệ tinh)  là những website con có nội dung và chủ đề tương tự, liên quan đến dịch vụ mà site chính cung cấp. Nhưng những site này lại hoàn toàn tách biệt và không có cung subdomain với site chính. Việc tạo ra những site vệ tinh này nhằm để thu hút, tạo nhiều cơ hội để người dùng ghé thăm website chính của bạn. Khi khách hàng tìm kiếm 1 từ khóa trên công cụ tìm kiếm của Google, để hiện được trên kết quả tìm kiếm thì các website phải trải qua cuộc đấu giá, đánh giá chất lượng, xếp hạng của Google.

Việc website chính có nhiều site nhỏ liên kết nhằm giúp bạn có thêm nhiều cơ hội cạnh tranh hơn so với đối thủ. Các site vệ tinh thường chỉ tập trung cho những từ khóa dài, có thể là những Blog chia sẻ kinh nghiệm hay giới thiệu sản phẩm…

Mục đích chính của site vệ tinh là để hỗ trợ quá trình SEO, giúp keyword lên top nhanh và giữ được thứ hạng bền vững. Thường thì site vệ tinh được dùng để SEO các các từ khóa dài, giúp SEOer bao quát thị trường.

Site vệ tinh là gì? Vai trò của site vệ tinh - Web Đồng Giá

Bạn có thể phân cấp hệ thống site vệ tinh như sau:

Cấp 1: Các site có hoạt động tương tự như website chính với domain riêng, được đầu tư chất lượng về thiết kế, nội dung. Do đó, bạn có thể đăng ký tên miền để website vệ tinh hoạt động chất lượng và bền vững. 

Cấp 2: Các Blogspot, blog WordPress, Tumbrl, Medium,… hoặc các dịch vụ cho phép bạn tạo một blog miễn phí cho riêng mình.

Cấp 3: Các dịch vụ được quản lý bởi bên thứ ba (diễn đàn, blog rao vặt, khuyến mãi) nhưng cho phép bạn tạo tài khoản để đăng tin như Rongbay, Diendantinhoc, Raovat, Tinhte,…

Vai trò của site vệ tinh

Site vệ tinh đóng vai trò không hề nhỏ cho quá trình SEO. Việc những người làm SEO theo đuổi việc xây dựng các site vệ tinh xuất phát từ những lợi ích mà chúng mang lại như:

– Tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn do thông điệp của bạn được nhiều trang web đăng tải nên tăng sự tiếp cận và lan tỏa thông tin đến với khách hàng nhiều hơn.

– Đưa sản phẩm tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn như bạn kinh doanh các dịch vụ về SEO thì khi bạn đăng thông điệp trên các web về marketing, và SEO sẽ có sự quan tâm và hưởng ứng hơn so với những đối tượng khác.

– Tăng thứ hạng của website chính trên kết quả tìm kiếm của Googe. Bởi lẻ số lượng, chất lượng của backlink sẽ ảnh hưởng đến việc đánh giá chất lượng của Google đối với website của bạn. Ngoài ra còn giúp keyword lên top nhanh và giữ được thứ hạng bền vững.