08-10-2020
Những bước tối ưu hóa trang web hiệu quả nhất 5.00/5 (100.00%) 22 vote

Những bước tối ưu hóa trang web hiệu quả nhất

Làm thế nào để tối ưu hóa trang web một cách hoàn hảo? Đây chắc hẳn cũng là câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Không có gì ngạc nhiên khi chiến lược marketing muốn đi đến mục đích là tối ưu hóa dưới sự đánh giá của Google. Cùng tìm hiểu những bước tối ưu hóa trang web hiệu quả nhất nhé!

Những bước tối ưu hóa trang web hiệu quả nhất

Khi thiết kế một website mới điều đầu tiên nên chú ý tới việc thiết kế để thân thiện với công cụ tìm kiếm ngày từ đầu, kể cả chưa SEO, Không làm điều đó có thể sẽ gây cản trở các nỗ lực thực hiện SEO sau này, dẫn đến chi phí phát triển cao hơn do phải chỉnh sửa lại thiết kế do chưa theo chuẩn SEO. Và làm thế nào đẻ tối ưu hóa trang web hiệu quả nhất, cụ thể như sau:

Sử dụng meta description để tối ưu hóa website

Meta Description là thông tin mô tả được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, điều này giúp cho người xem hiểu trang web nói về gì. Nội dung mô tả đủ sức thuyết phục người tìm kiếm click vào trang và lôi kéo khách hàng nán lại website sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt với các kết quả tìm kiếm khác. Lưu ý rằng, Google cũng sử dụng Meta Description cùng với tiêu đề trang để phân biệt các trang web. Vì vậy cần phải cẩn thận mô tả từng trang khác nhau để tránh bị đánh giá là trùng lặp nội dung. Lưu ý là phần mô tả giới hạn  dưới 160 ký tự, bao gồm cả dấu cách.

Nội dung trùng lặp

Nếu không được xử lý đúng, trùng lặp nội dung có thể gây tổn hại cho SEO của bạn. Vì, Google thường lọc ra nội dung trùng lặp khỏi kết quả tìm kiếm. Nội dung trùng lặp có thể hiển thị trên trang web của bạn bất ngờ bằng nhiều cách khác nhau.

Những bước tối ưu hóa trang web hiệu quả nhất - Web đồng giá

Vị trí từ khóa trong content

Trong một bài viết seo thì từ khóa là một phần quan trọng với việc tối ưu website chuẩn seo cho người dùng và cho chính google biết được bạn đang muốn tối ưu những từ nao. Từ khóa xuất hiện trong bài viết thường phải nằm trong 150 ký tự đầu tiên của một bài viết thì mới có thể giúp ích cho bài đó được. Đối với công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên với những trang có từ khóa xuất hiện ngay phần mở đầu của bài viết nên việc tối ưu này là tốt nhất.

Tối ưu hóa hình ảnh cho website bằng cách giảm bớt hình ảnh đồ họa

Với một số lớn hình ảnh đồ họa, thì sự đẹp đẽ sẽ không đủ bù cho việc chúng làm chậm trang web của bạn. Với mỗi hình ảnh đồ họa trên trang Web của bạn, trình duyệt phải thực hiện một kết nối với máy chủ của bạn.

Nếu bạn không thể giảm bớt số hình ảnh đồ họa trên trang Web của bạn, hãy cố gắng kết hợp vài đồ họa thành một hình ảnh đơn. Sử dụng cùng hình ảnh đồ họa trên những trang Web khác của bạn sao cho những trình duyệt có thể tải đồ họa từ bộ đệm của trình duyệt.

Sử dụng các URL thân thiện với seo

– Độ dài: Nên sử dụng URL ngắn và cố gắng tạo các liên kết qua lại trong trang web của bạn để làm phong phú thêm nội dung cũng như thông điệp mà bạn muốn truyền tải cho người đọc. URL được khuyến cáo nên có độ dài không quá 100 ký tự.

– Từ khoá: Nên khéo léo chèn một số từ khóa vào trong URL để làm tăng tần xuất xuất hiện của từ khóa. Đặc biệt lưu ý nên tối ưu cấu trúc các đường dẫn đến các bài viết của trang như sau: domain.com/ten-chuyen-muc/bai-viet thì sẽ tốt hơn rất nhiều so với cấu trúc: domain.com/folder/ten-chuyen-muc/ten-chuyen-muc-con/bai-viet.

Tối ưu tốc độ website

Các kinh nghiệm bạn cung cấp cho người dùng có thể làm trang web của bạn cải thiện hoặc làm hỏng bảng xếp hạng SEO của bạn tùy thuộc vào cách tối ưu tốc độ website. Google thích những trang web có tốc độ truy cập nhanh và không có lỗi. Vì thế mà việc sở hữu một Hosting mạnh cùng nhà cung cấp uy tín luôn là một yếu tố sống còn với 1 trang web.

Sửa lỗi các liên kết hỏng

Cuối cùng là điều quan trọng nhất, trang web của bạn không nên có liên kết bị hỏng. Bất cứ khi nào mọi người nhận được lỗi khi cố truy cập vào nội dung của bạn, Google sẽ nhận được một dấu hiệu cảnh báo và hành động.