07-10-2020
Cách SEO từ khóa website lên google đứng top nhanh 5.00/5 (100.00%) 22 vote

Cách SEO từ khóa website lên google đứng top nhanh

Bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn trang web của mình được đứng top google cả. Đã SEO mà không được đứng top google thật là đáng buồn đúng không nào? Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách SEO từ khóa website lên google đứng top nhanh, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Cách SEO từ khóa website lên google đứng top nhanh

Muốn lên top google nhanh dễ hay không là dựa những cụm từ khóa dài, ít cạnh tranh. Bạn mong muốn từ khóa của mình lên TOP nhanh và bền vững điều đó không hề dễ chút nào, nếu bạn nghe ai nói SEO lên TOP dễ dàng có thể là do không có đối thủ cạnh tranh mà thôi. Sau đây là các bước SEO từ khóa:

Bước 1: Phân tích lên kế hoạch seo từ khóa một cách chuẩn xác

Bước này khá quan trọng, và là nền tảng giúp công việc SEO đạt hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí nhất. Ở bước này đòi hỏi SEOer phải có khả năng phân tích nghiên cứu thị trường, xem xét độ cạnh tranh của từ khóa, độ phổ biến… Có hai cách chọn từ khóa để SEO:

Chọn từ khóa dựa vào độ cạnh tranh

Đây là một cách rất khôn khéo giúp người dùng tìm đến với website của bạn dễ hơn. Có 2 loại từ khóa là từ khóa ngắn và từ khóa dài (long key). Bạn nên ưu tiên lựa chọn các long key từ 4 đến 7 từ. Ví dụ bạn nên chọn từ khóa “viết bài chuẩn SEO chất lượng” hoặc “nhận viết bài chuẩn SEO” thay vì từ có độ dài 1 đến 3 chữ như “viết bài SEO”. Lý do chúng ta cần làm như vậy chính là các từ khóa 4 đến 7 chữ vừa có độ cạnh tranh thấp hơn nhưng tỉ lệ chuyển đổi rất cao vì focus đúng điều mà user đang cần tìm kiếm.

Lựa chọn từ khóa mang tính chất địa phương

Cách này khá hữu hiệu khi bạn chỉ kinh doanh ở một vài địa phương cụ thể. Bạn nên lựa chọn những từ khóa địa phương phía sau để gia tăng khả năng lên TOP nhanh và vượt trội hơn đối thủ.

Mật độ từ khóa

Thường một bài viết với từ khóa cạnh tranh trung bình, cao nên có số lượng từ vào khoảng 1500 từ. Với từ khóa cạnh tranh thấp tối thiểu nên có 500 từ trong một trang web. Tổng số từ trong một trang phải đảm bảo có nội dung cho các thuật toán xếp hạng của Google. Đó là nguyên tắc chung còn lại thì việc bạn lên TOP với nội dung ít từ hoặc không liên quan vẫn có thể xảy ra. Tôi vẫn nói “Hãy SEO theo cách của bạn” khi bạn đã có đủ kinh nghiệm tích lũy trong thời gian làm SEO.

Thông thường mật độ từ khóa nên rơi vào khoảng 2-5% tổng số từ trong trang web của bạn. Bao gồm cả category, tên menu… Nhồi nhét từ khóa hiện nay không còn là tiêu điểm trong SEO mà Google nhấn mạnh chất lượng nội dung. Thế nhưng chả có một nhà khoa học hay một tổ chức nào đứng lên cho điểm nội dung trang web nên bạn vẫn phải cung cấp từ khóa cho các SE. Hãy viết cho người đọc và đừng quên khôn khéo lắt léo những từ ngữ dành cho công cụ tìm kiếm. Nghe có vẻ máy móc nhưng nhìn lại bạn sẽ thấy bài viết của bạn bám sát chủ đề hơn. Đứng trên bình diện người đọc thì đạt được chiều sâu của nội dung tìm kiếm.

Nổi bật từ khóa muốn SEO

Theo tôi cấu trúc một bài viết khoa học khiến người đọc dễ tìm kiếm nội dung hơn và yêu thích trang web của bạn hơn. Rõ ràng một tờ giấy trình bày gọn gàng sẽ dễ tìm ý, dễ đọc hơn những tờ giấy chằng chịt chữ hàng nối hàng hoa hết cả mắt. Ít người có đủ kiên nhẫn đọc những nội dung như thế và bạn sẽ nhận được thất bại của chính mình.

Sử dụng bôi đậm, in nghiêng, gạch chân những gì liên quan đến từ khóa bạn muốn SEO. Đó là cách nhắc nhở các SE rằng bạn muốn nhấn mạnh đến chỗ đó và nó phải ghi vào.

Nội dung thân thiện với Google

Tuy các bộ máy thông minh lên hàng ngày, hàng giờ trên internet nhưng chưa có một bộ máy tìm kiếm nào đọc được nội dung hình ảnh, Flash, JavaScript. Vậy nên đừng đưa nội dung của bạn vào những thứ như vậy, Google sẽ bỏ qua ngay vì nó không đọc được. Tôi khuyên bạn hạn chế tối đa việc sử dụng Flash cũng như các JavaScript, chúng có rất nhiều cái hay nhưng lại bất cập nhiều điều.

Cách SEO từ khóa website lên google đứng top nhanh - Web đồng giá

Bước 2: SEO hình ảnh kèm từ khóa

Mỗi hàng có hàng trăm triệu lượt tìm kiếm hình ảnh trên Google Picasa. Nếu SEO hình ảnh tốt bạn sẽ nhận được một lượng truy cập lớn từ những hình ảnh của bạn. Đặc biệt những bạn làm trang web hình ảnh càng phải làm thao tác SEO. Ngoài ra còn giúp bạn lặp lại từ khóa một cách tự nhiên cho nội dung.

Trong đó những chữ được bôi màu đỏ là tiêu đề ảnh. Khai báo thẻ tiêu đề ảnh giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bức ảnh muốn nói gì. Còn các công cụ tìm kiếm nó không nhận diện được ảnh thì bạn có thể lừa nó cũng được.

Bạn gõ thử từ khóa “SEO từ khóa lên TOP Google” vào tìm kiếm hình ảnh Google, tìm thấy ngay mấy cái của mình đó. Hoặc bạn có thể tìm kiếm vài tấm ảnh khác khi muốn tạo một cái ảnh đại diện cho bài viết. Bên cạnh ảnh luôn có title của bài viết, đó là nguồn traffic cho những visitor muốn tìm kiếm thông tin thực sự nào đó.

Bước 3: Xây dựng content chất lượng từ những từ khóa đã chọn

Hãy chắc rằng bạn đã chuẩn bị thật tốt nội dung cho mỗi từ khóa bạn sắp SEO. Nhớ rằng nội dung cần thật sự chất lượng và độc đáo, vì đây chính là điều mà Google rất thích sẽ giúp website của bạn lên TOP mà chẳng cần backlink. 3 yếu tố để có được một bài viết chất lượng đạt hiệu quả giúp website lên TOP đơn giản nhất.

– Số từ của một bài viết ít nhất 400 đến 600 từ, đặc biệt nội dung phải rõ ràng thu hút và độc đáo

– 1 đến 2 hình ảnh sẽ giúp bài viết trở nên sinh động hơn

– Không được copy luôn phải unique 100%, đây là yếu tố quan trọng nhất của 1 content chất lượng

Bước 4: Tối ưu các yếu tố on – page cho website chính

Sau khi đã nghiên cứu từ khóa và sở hữu những content chất lượng và bắt đầu xây dựng bài viết đó tối ưu On – Page mới là cách SEO từ khóa lên TOP Google hiệu quả.

Đầu tiên chính là tối ưu thẻ title. Title hay còn gọi là tiêu đề chỉ nên chứa từ 30 đến 60 ký tự vầ đặc biệt là khi ưu tiên từ khóa ở phần đầu sẽ giúp cho nội dung chuẩn SEO hơn.

Tiếp theo yếu tố chúng ta cần tối ưu chính là đường dẫn URL, để đảm bảo việc Google và người dùng dễ nhận biết URL sẽ không có dấu, các từ cách nhau bằng dấu gạch nối (-)

Đặc biệt website của bạn phải không chứa các mã độc để google mà người dùng truy cập tốt.

Bước 5: Xây dựng backlink chất lượng

Backlink hay còn gọi là textlink sẽ giúp bạn thu được một lượng traffic giúp website trở nên uy tín và lên TOP nhanh hơn.Ngoài cách seo từ khóa lên top Google bằng content thì đây cũng là một yếu tố phụ trợ rất nhiều cho công việc SEO.

Xây dựng những backlink trên các website có nội dung liên quan tránh bị đánh giá spam hoặc lượng truy cập không có tỉ lệ chuyển đổi.

Lưu ý rằng không nên xây dựng backlink từ những site chứa mã độc tránh việc website của bạn bị Google phạt.

Bước 6: Tiếp tục sáng tạo nội dung và đợi chờ

Sau khi hoàn thành 4 bước trên thì bạn đã hoàn thành được 90% lúc này hãy tạm quên những từ khóa mà xây dựng nội dung và trải nghiệm thân thiện với user hơn. Hãy liên tục cập nhật những bài viết thật chất lượng đến mang đến thành công lâu dài trụ vững trên thứ hạng mà bạn đã đạt được.

Ngay lúc này nếu bạn muốn website của mình lên TOP nhanh chóng đơn giản và hiệu quả nhất hãy đến ngay với Web Đồng Giá nhé!