15-12-2015

Tổng hợp những tuyệt chiêu xóa vết xước trên điện thoại

Sau một thời gian sử dụng, màn hình smartphone thường sẽ có những vết xước dăm nhỏ nếu bạn không dán miếng bảo vệ. Để khắc phục, bạn có thể áp dụng vài cách dưới đây để loại bớt vết trầy, xước không mong muốn.

Dưới đây là 6 biện pháp có thể loại bỏ những vết xước nhỏ trên điện thoại. Trước khi thực hiện, hãy đảm bảo là bạn đã tắt nguồn điện thoại, tháo pin (nếu có thể) và bịt kín các cổng kết nối của điện thoại để tránh tình trạng nước ngấm vào trong máy.

1. Sử dụng kem đánh răng

Hãy dùng kem đánh răng loại thông thường, đừng dùng kem đánh răng dạng gel. Cách thực hiện như sau: Thoa một lượng nhỏ kem đánh răng vào một đầu tăm bông hoặc tấm vải cotton mềm, sạch hoặc vải sợi microfiber.

Bạn không nên dùng kem đánh răng dạng gel để lau màn hình
Bạn không nên dùng kem đánh răng dạng gel để lau màn hình

Lấy đầu tăm bông hoặc vải lau trên vết xước theo chiều vòng tròn cho tới khi thấy vết xước mờ đi. Sau đó, lấy một miếng vải ướt để lau sạch kem đánh răng bám trên màn hình.

Bạn nhớ bịt kín các khe trên điện thoại để tránh nước xâm nhập vào bên trong điện thoại khi sử dụng phương pháp này
Bạn nhớ bịt kín các khe trên điện thoại để tránh nước xâm nhập vào bên trong điện thoại khi sử dụng phương pháp này

Một cách khác, bạn sử dụng giấy nhám mịn hoặc dùng xeri oxit pha với nước tạo ra một hỗn hợp mài mòn và thấm chúng lên một miếng vải. Bạn hãy lau một cách nhẹ nhàng để không làm cho màn hình sáng hơn và các vết xước mờ hơn.

3. Bột Baking Soda

Bột baking soda có thể là một chất loại bỏ vết xước trên điện thoại
Bột baking soda có thể là một chất loại bỏ vết xước trên điện thoại

Bột baking soda có thể là một chất loại bỏ vết xước trên điện thoại. Cách làm như sau: Trộn 2 phần baking soda và một phần nước vào một cái bát. Khuấy cho tới khi có được dung dịch đặc quánh. Thấm một ít dung dịch vào tấm vải mềm và sạch, sau đó nhẹ nhàng lau trên vết trầy xước theo vòng tròn. Dùng một tấm vải mềm và ẩm khác để lau sạch dung dịch bám trên điện thoại.

4. Dùng dầu thực vật

Nhỏ một vài giọt dầu thực vật lên màn hình, sau đó dùng vải mềm xoa đều, dầu thực vật sẽ giúp làm mờ các vết trầy xước. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến cho bạn dính dầu mỡ trên tay hay trong túi quần và chỉ là một giải pháp tạm thời làm mờ các vết trầy xước nhỏ trên màn hình smartphone.

Lưu ý thêm là những smartphone cao cấp hiện nay đã trang bị mặt kính khá tốt và hiếm khi trầy xước màn hình, những cách này chỉ dành cho các smartphone đời cũ hoặc máy giá rẻ không dùng mặt kính chất lượng.

5. Dùng phấn thơm trẻ em

Chắc bạn chưa nghe qua phấn thơm trẻ em có tác dụng giảm vết xước màn hình điện thoại. Những hãy thử xem, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ đấy. Để thực hiện bạn chỉ cần trộn một chút  phấn thơm trẻ em với một chút nước và dùng miếng vải sạch xoa lên màn hình smartphone rồi lau lại bằng khăn ẩm. Cách này cũng giúp giảm lượng vết xước một cách đáng kể.