21-12-2015

Game nhập vai Fallout 4 lên kệ

TTO – Fallout 4 chính thức ra mắt ngày 10-11 sau màn hé lộ tạo sức hút vào tháng 6 tại hội chợ game E3. Phiên bản tương thích PC Windows và Sony PS4, Microsoft Xbox One.


Fallout 4, hành trình giành giật sự sống thời hậu chiến tranh hạt nhân cùng bạn đồng hành là chú chó trung thành​

Fallout 4 thuộc thể loại nhập vai (RPG) được phát triển bởi Bethesda Game Studios, và Bethesda Softworks phát hành chính thức ngày 10-11 (giờ Mỹ) đang gây chấn động cộng đồng game thủ, tương tự "bom tấn" The Witcher 3: Wild Hunt cuốn hút người chơi vào một hành trình thợ săn phù thủy đầy bất ngờ thú vị.

Fallout 4 tiếp tục câu chuyện về hành trình chiến đấu để sinh tồn trong một thế giới đổ nát sau thảm họa chiến tranh hạt nhân. Bạn đồng hành duy nhất là chú chó trung thành, cùng đối mặt với những vật dị biến ảnh hưởng từ hạt nhân.

* Fallout 4 phát hành cho các thiết bị gồm console Sony PlayStation 4 (PS4), Microsoft Xbox One và máy tính Windows (PC).

Đối với các máy console, bạn sẽ cần từ 28 – 35GB dung lượng trống để cài đặt. Fallout 4 có các gói ngôn ngữ cài đặt tùy thuộc vào khu vực phát hành.

Đối với PC, có hai mức cấu hình thấp nhất và cấu hình đề nghị. Tuy nhiên, cần nâng cấp PC từ mức cấu hình đề nghị trở lên để trải nghiệm được những hình ảnh đồ họa sắc nét nhất, các pha hành động chuyển động nhanh cũng cần sự phối hợp của một màn hình tương ứng.

Cần chú ý, nhà game Bethesda cho biết sẽ phát hành thêm các bản cập nhật bổ sung thêm vòng chơi, những nội dung mới thường xuyên cho Fallout 4 nên bạn cần dung lượng ổ cứng trống nhiều hơn mức bên dưới đây.

Fallout thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1997 phát triển bởi Interplay Productions, qua các phiên bản nhượng quyền ra mắt các năm sau đó như Fallout Tactics: Brotherhood of Steel, Fallout 3 trở thành một trong những tựa game nhập vai (RPG) và bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) thành công nhất thế giới. 

Fallout 4 được hé lộ ở Hội chợ game thế giới E3 vào tháng 6-2015 thu hút mọi tâm điểm của truyền thông và game thủ. Một thành công bên lề đến bất ngờ với Bethesda khi phát hành một game di động "ăn theo" Fallout Shelter trên iPhone và Android để chào hàng Fallout 4 lại thu về 5 triệu USD chỉ sau hai tuần ra mắt.