15-12-2015

Đã có cách khắc phục lỗi bật Children Mode trên Redmi Note 3

Mới đây trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội đã lan truyền nhanh về một lỗi khá nghiêm trọng của chiếc điện thoại giá rẻ được mong chờ nhất dịp cuối năm Xiaomi Redmi Note 3. Cụ thể là khi người dùng kích hoạt tính năng "Children Mode" để đưa máy cho trẻ em chơi thì các bạn sẽ không bao giờ có thể quay trở lại chế độ sử dụng bình thường được nữa.

 

da-co-cach-khac-phuc-loi-bat-children-mode-tren-redmi-note-3
Chiếc Redmi Note 3 gần như bị Soft Brick.​

Nguyên nhân của việc này là do nút Exit trong Children Mode dùng để mở mục Settings của máy khi bấm vào đã bị Crash ngay lập tức khiến người dùng không có cách nào tắt đượcChildren Mode đi.

Điều đáng buồn với những bạn đã lỡ tay kích hoạt thử chế độ này đó là chiếc Redmi Note 3 hiện tại không thể mở khóa Bootloader và cũng không có Recovery gốc để các bạn Reset Factorynhằm đưa máy trở về tình trạng xuất xưởng từ trước khi khởi động hệ điều hành. Điều này khiến cho những chiếc Redmin Note 3 lỡ bật tính năng này trở thành "soft brick" mà không cần can thiệp gì đến hệ thống cả.

Nhưng cũng chỉ chưa đầy 2 ngày sau khi lỗi bị phát hiện, cộng đồng mạng cũng đã nhanh chóng tìm ra phương pháp để giải quyết vấn đề này thậm chí còn không cần biết mật khẩu khóa Children Mode là gì. Dưới đây là Video hướng dẫn:

Theo đó, để có thể thoát khỏi Children Mode người dùng phải tìm mọi cách để mở được Setting của máy. Và cách để làm điều này đó là tìm cách ngắt kết nối Wifi và 3G của máy.

Với 3G các bạn có thể tháo bỏ SIM, còn Wifi thì bạn có thể chạy ra đâu đó ngoài vùng phủ sóng là xong. Tuy nhiên ở các phiên bản MIUI, Xiaomi luôn tích hợp chức năng phụ như chế độ máy bay vào menu khi giữ nút nguồn của máy, do đó các bạn chỉ cần bật chệ độ máy bay này lên để cắt đứt toàn bộ Internet kết nối vào máy.

Việc còn lại là mở một ứng dụng bất kỳ cần kết nối mạng và một bảng thông báo không có kết nối sẽ hiện ra cùng 3 tùy chọn cho phép bạn truy cập vào Settings Wifi của máy.

Từ đây các bạn có thể vào chế độ Chidren Mode trong Settings và tắt tính năng này đi.