30-12-2015

2015 – năm của những pha ‘tự sướng’ chết chóc

Trong năm qua, nhiều vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra chỉ vì nạn nhân quá mải mê tự sướng trước smartphone, bất chấp nguy hiểm xung quanh.

Tờ The Guardian của Anh vừa tổng hợp lại những màn selfie tang thương nhất trong năm qua, khi hầu hết các nạn nhân đều tử vong vì phớt lờ nguy hiểm hoặc quá liều lĩnh để làm những điều đặc biệt. 


Nhiều người trẻ có xu hướng "tự sướng" ở trên cao, hoặc trong hoàn cảnh nguy hiểm. 

Trong tháng Giêng, ba sinh viên Ấn Độ đã bị xe lửa chèn qua người vì cố gắng đứng trên đường ray, ngay trước mũi tàu để chụp ảnh "tự sướng". Cùng thời gian đó, hai người đàn ông sống trên đỉnh Ural, thuộc Liên bang Nga và Kazakhstan đã tử vong khi selfie với một quả lựu đạn trên tay sau khi đã rút chốt.

Đến tháng Ba, 7 thanh niên ở Ấn Độ cũng chết đuối trong một hồ nước khi đứng trên thuyền để chụp ảnh selfie. Chiếc thuyền bị mất cân bằng và lật úp, không một ai sống sót.

Trong tháng Năm, Eri Yunanto, một thanh niên người Indonesia cũng đã thiệt mạng khi trèo lên miệng núi lửa để chụp tự sướng. Tại Bali, một du khách người Singapore đã tử nạn vì rơi khỏi mỏm đá trong khi mải mê chụp ảnh selfie. Tại Romania, Anna Ursu, 18 tuổi, đã ngã và tử vong sau khi trèo lên nóc xe lửa để chụp ảnh. Tại Ryazan, Liên bang Nga, một trẻ vị thành niên khác cũng đã chết vì lí do tương tự.

Đến tháng Tám, một người đàn ông tên David Gonzalez Lopez ở Tây Ban Nha đã thiệt mạng sau khi cố gắng chụp selfie trước một con bò tót. Trong tháng Chín, một thiếu niên người Nga leo lên mái của toà nhà cao 9 tầng và rơi xuống khi đang chụp ảnh. Kristi Kafcaloudis, một phụ nữ trẻ người Úc, đã bỏ mạng sau khi mạo hiểm trèo ra một mỏm đá cheo leo ở Na Uy.

Tại Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ, ba người đàn ông đã bị một con bò rừng húc văng lên trời và tử vong khi cố gắng selfie ở gần con thú. Ít nhất hai người Mỹ đã chết trên đường đi bệnh viện sau khi chụp ảnh tự sướng cùng rắn đuôi chuông. Quốc gia này cũng dẫn đầu thế giới về số trường hợp người chết do "tự sướng" với một khẩu súng được lên đạn sẵn và kê vào đầu. Khi bấm nút chụp ở tay phải, nạn nhân cũng vô tình bóp cò ở tay trái và tự kết liễu đời mình.

Theo The Guardian, tại Nga, những cái chết do selfie đã trở thành quốc nạn. "Kể từ đầu năm, chúng ta đã nói nhiều đến hàng trăm ca tai nạn", Yelena Alexeyeva, một quan chức Bộ nội vụ của nước này cho biết. Cơ quan này cũng đã ban hành một quy định về an toàn nơi công cộng, cảnh báo người dân không chụp ảnh ở nơi nguy hiểm và nâng cao cảnh giác.