27-05-2016
Những tiêu chuẩn Thiết Kế Web chuẩn SEO Google 5.00/5 (100.00%) 129 vote

Những tiêu chuẩn Thiết Kế Web chuẩn SEO Google

Có rất nhiều khách hàng thắc mắc về tiêu chuẩn thiết kế web chuẩn SEO Google là gì? Vì sao website của mình chưa chuẩn SEO và nhưng yếu tố nào làm nên điều đó? Chỉ dựa vào tư vấn của các chuyên viên ngành website chưa đủ, sự am hiểu thêm rõ từ khách hàng vẫn là quan trọng nhất.

Sau đây chúng tôi tổng hợp một số yêu tố và nguyên lý cơ bản tạo nên một trang web chuẩn nhất mà bạn có thể hài lòng.

1. Tốc độ tải trang:

Google rất khắc khe đối với vấn đề này, vì nếu tốc độ tải nhanh thì sẽ thân thiện với người dùng hơn rất nhiều, tránh bị nhàm chán đối với người truy cập. Giả sử bạn truy cập một website nào đó mà tốc độ quá chậm thì bạn không còn quan tâm đằng sau nó có gì nữa mà sẽ tắt luôn trang web đó và tìm đến một trang khác tốt hơn.

Những yếu tố quyết định tốc độ tải trang:

Giao diện: Không nên dùng quá nhiều hiệu ứng và hình ảnh trên giao diện của bạn, web sẽ thêm nặng dữ liệu khiến trang không thể tải xong liền một lúc

Mã nguồn: Mã nguồn đang dùng cần phải tối ưu hết mức có thể, điều này phụ thuộc vào người lập trình là chủ yếu

Máy chủ: Cấu hình máy chủ cao hay thấp quyết định rất nhiều về vấn đề tải trang, đừng ngại sử dụng loại máy chủ cấu hình cao bạn nhé.

Đường truyền mạng: Nếu bạn đang xài đường truyền mạng gia đình thì không thể nào truy cập cùng 1 website đó nhanh bằng người dùng đang sử dụng đường truyền cáp quang tốc độ cao.

Nội dung website: Trong bài viết nên chú trọng phần text, không nên đưa vào đó quá nhiều hình ảnh, và những hình ảnh đưa lên website cũng cần được tối ưu hơn nữa.

 

2. Nội dung website

– Trong tất cả các thuật toán của Google thì nội dung luông đứng đầu, bởi lẽ nếu chủ đề bạn viết không hấp dẫn thì người dùng cũng không để ý đến trang web của bạn. Ngoài ra, nếu nội dung do chính bạn tự biên soạn sẽ được Google ưu tiên lên top hơn nhiều so với nội dung mà bạn đi coppy.

Hãy luôn nhớ nội dung là vua và không bao giờ coppy quá nhiều từ những trang khác nhé!

 

3. Số lượng truy cập

– Nếu lượng truy cập vào website của bạn ngày càng tăng đồng nghĩa là website của bạn cũng đang khá mạnh. Google cũng dựa theo sự truy cập đó để nâng thứ hạng website và cập nhật link bài của mình lên top nhanh hơn.

– Cũng như vừa nói trên "Nội dung là vua" thì google cũng đặt thuật toán từ đó mà ra: Chỉ cần nội dung hấp dẫn sẽ khiến người đọc thường xuyên quay lại xem, điều đó giúp bạn có được lượng truy cập thường xuyên và truy cập mới tốt hơn.

 

4. Liên kết nội bộ

– Các bài viết của bạn cần phải có sự liên quan với nhau về chủ đề, và có ý nghĩa với nội dung mà website đang thực hiện. Google không thích một trang web về Bóng Đá mà lại đi nói quá nhiều về nội dung Bất Động Sản.

– Nội dung mới nếu có chủ đề nào trong bài viết liên quan đến nội dung đã từng đăng trước đó thì đừng ngần ngại đặt cho nó một liên kết nội bộ trỏ về nhé.

Những yếu tố liên kế nội bộ khiến Google có thiện cảm với website của bạn hơn, gia tăng sức mạnh trang web trong vấn đề SEO hơn

 

5. Liên kết ngoại tuyến

– Hãy đặt và tìm kiếm chổ đặt liên kết website của bạn từ những trang web khác thật nhiều. Hãy hình dùng website của bạn là một Shop bán đồ, link liên kết là bảng hiệu của bạn. Google cho rằng: chỉ cần bảng hiệu được đặt ở rất nhiều nơi khác sẽ gia tăng sự biết đến của rất nhiều người, nghĩa là thương hiệu của bạn đang được quảng bá rộng rãi hơn.

Vậy cho nên: Link liên kết đến trang web của bạn xuất hiện ở trên nhiều trang khác sẽ khiến google đẩy từ khóa website của bạn lên top nhanh hơn

 

6. Quảng cáo Google Adwords

– Nếu chúng ta khai thác khách hàng từ google rất nhiều mà không hề sử dụng dịch vụ của nó thì website của bạn cũng khó mà được ưu tiên lên top. Hãy cứ tưởng tượng nếu bạn là một doanh nghiệp, rất nhiều người kiếm được tiền từ doanh nghiệp của bạn mà không ai đóng góp một chút chi phí từ dịch vụ của bạn thì khó lòng mà ưu tiên họ được.

Vậy nên khi từ khóa bạn đang SEO thì hãy cố gắng sử dụng một số chi phí cho Adwords nhé

 

Có thể nói rằng những yếu tố trên đã quá đủ để bạn làm một trang web mạnh như ý muốn, và hãy nhớ đầu từ lâu dài đừng nản lòng ngay nhé. Vì để đạt được những công đoạn trên một cách hoàn hảo đòi hỏi bạn phải xây dựng miệt mài ít nhất là 3 đến 6 tháng.

Chúc bạn thành công với website của mình. Mọi chi tiết thắc mắc có thể liên hệ 0918 002 997 để được tư vấn sâu hơn.